วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2551

รูปแบบเฟรม FDDI

รูปแบบเฟรม FDDI

รูปแบบเฟรม FDDI ที่คล้ายเพื่อรูปแบบของเฟรมแหวน Token. นี่ที่คล้าย หนึ่งในพื้นที่ซึ่ง FDDI ยืมอย่างหนักจากเทคโนโลยี LAN แรกกว่า, เช่น Token แหวน. เฟรม FDDI สามารถคือใหญ่เท่ากับ 4,500 ไบท์. ตัวเลข 8-10 แสดง รูปแบบเฟรมของเฟรมข้อมูล FDDI และ token.

Preamble - ให้อันดับที่มีอันเดียวซึ่งตระเตรียมแต่ละสถานีสำหรับ เฟรม upcoming
Start delimiter - แสดงการเริ่มต้นของเฟรมโดยการใช้แบบที่ส่งสัญญาณซึ่ง differentiates มันจากการพักผ่อนของเฟรม
Frame control - แสดงขนาดของสนามที่อยู่และไม่ว่าเฟรมบรรจุ asynchronous หรือ synchronous ข้อมูล, ท่ามกลางข้อมูลคอนโทรลอื่นๆ
Destination address -บรรจุunicast (เอกพจน์), multicast (กลุ่ม), หรือกระจาย (ทุกๆสถานี) ที่อยู่. เป็นกับ Ethernet และ Token ที่อยู่แหวน, ที่อยู่ปลายทาง FDDI คือ6 ไบท์ยาว.
Source address - ค้นหาสถานีเดี่ยวซึ่งส่งเฟรมเป็นกับ Ethernet และ Token ที่อยู่แหวน, FDDI ที่อยู่ข้อมูลคือ6 ไบท์ยาว.
Data - บรรจุข้อมูล destined สำหรับข้อมูลโปรโตคอลหรือคอนโทรลชั้นด้านบน.
Frame check sequence (FCS) - ถูกโดยสถานีข้อมูลกับค่าเช็คสิ่งที่เกินความจำเป็นเป็นวงกลมที่คำนวณ dependent บนสิ่งที่บรรจุเฟรม (เป็นกับ Token แหวนและ Ethernet). ที่อยู่ปลายทางคำนวณค่าอีกครั้งกับกำหนดไม่ว่าเฟรมได้รับการชำรุดในการส่งผ่าน. ถ้าดังนั้น, เฟรมถูกทิ้ง.
End delimiter - บรรจุสัญญลักขณ์ที่มีอันเดียว; ไม่สามารถคือสัญญลักขณ์ข้อมูลซึ่งแสดงตอนจบของเฟรม.
Frame status - ยอมสถานีข้อมูลเพื่อกำหนดไม่ว่าข้อผิดพลาดที่ปรากฏ; ค้นหาไม่ว่าเฟรมถูกจดจำและถูกจดจำโดยสถานีที่รับ.





การติดตั้ง FDDI

แหวน FDDI สามารถถูกติดตั้งกับหรือโดยปราศจาก FDDI LAN concentrator ( ตัวเลข 1). โดยปราศจาก Concentrator, สำนักงานได้รับการเชื่อมต่อด้วยกันผ่านthe ส่วนติดต่อ FDDI สำนักงาน.ข้อได้เปรียบหลักของค่าที่ตั้งไว้นี้คือthe การลดของราคาอุปกรณ์ข้อเสียหายนอนในเพิ่มสำนักงานเพื่อ แหวน. โทรเลขแหวนจะจำเป็นต้องถูกเปิดทางกายภาพเพื่อใส่คนใหม่ สำนักงาน. ถ้าชิ้นของอุปกรณ์ได้รับการเพิ่มเพียงชั่วคราวที่แหวน , เช่น a ผู้วิเคราะห์ FDDI LAN, แหวนจะจำเป็นต้องถูกเปิดสองครั้งกับการติดตั้งของ FDDI concentrator, สำนักงานสามารถโดยง่ายได้รับการเพิ่ม และเอาจากแหวนออก. กระบวนการ Initialization สามารถถูกเสร็จสิ้นระหว่าง สำนักงานและ Concentrator ความสามารถ concentrator อื่นๆ รวมถึง LAN สถิติและความสามารถที่จะทำให้หรือระงับพอร์ท FDDI ใช้ได้อย่างระยะไกล. เหล่านี้ ความสามารถอาจจะเป็นประโยชน์ในการตั้งใจ ปัญหา LAN.





ข้อสรุป

เส้นใยส่วนติดต่อข้อมูลที่แจกจ่าย (FDDI) เจาะจง 100-Mbps token- การผ่าน, สายเคเบิลเกี่ยวกับตาเส้นใยที่ใช้สถาปัตยกรรม LAN แหวนคู่. FDDI บ่อย เพิ่มเป็นเทคโนโลยีฐานะมั่นคงความเร็วสูงเพราะว่าการสนับสนุนของมันสำหรับสูงbandwidthและระยะที่ยิ่งใหญ่กว่ากว่าทองแดง
สาเหตุหรือจุดประสงค์ของการใช้งาน ระบบ FDDI
1. จำเป็นหรือต้องการความเร็วสูงในการรับส่งข้อมูล
2. ระยะทางที่เชื่อต่อแต่ละจุดห่างไกลกันมาก
3. ต้องการความปลอดภัยและความเชื่อถือได้สูง

ไม่มีความคิดเห็น: